share
ตรวจสอบเลขเลเซอร์บนเพชร

ตรวจสอบเลขเลเซอร์บนเพชร

หากใครไม่มีความรู้เรื่องเพชร หรือมีความชำนาญเรื่องเพชรก็คงรู้สึกไม่มั่นใจ เวลาเลือกซื้อเพชรหรือแหวนเพชร กลัวว่าแหวนเพชรที่ซื้อจะเป็นเพชรปลอมหรือเพชรสังเคราะห์ ไม่ใช่เพชรแท้ธรรมชาติ ซึ่งมีราคาถูกกว่ามาก ก่อนตัดสินใจซื้อควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่า เพชรที่ซื้อเป็นเพชรแท้ธรรมชาติจริง ยิ่งเป็นเพชรขนาด 30 ตัง ขึ้นไป ก็ควรจะเลือกซื้อเพชรที่มีใบเซอร์รับรองจากสถาบันระดับโลกที่น่าเชื่อถือ อย่างเช่น GIA, HRD และ IGI ซึ่งโดยส่วนใหญ่คนไทยจะนิยมใช้สถาบัน GIA มากที่สุด 

  

วิธีตรวจสอบที่ง่ายที่สุดก็ คือ การดูเลขบนใบเซอร์ ให้ตรงกับเลขเลเซอร์บนขอบเพชร (Laser Inscription) ซึ่งจะมีขนาดเล็กมาก ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ต้องใช้ Microscope หรือลูปขยายกำลังสูงในการตรวจสอบถึงจะสามารถมองเห็น เมื่อลูกค้าซื้อแหวนเพชรกับเรา ทางร้าน LNI Jewelry จะมีการตรวจสอบเพชรโดยละเอียดจากผู้เชี่ยวชาญก่อนการส่งมอบให้ลูกค้าทุกครั้งและทางร้านจะมีบริการเครื่อง Digital Microscope ไว้คอยให้บริการลูกค้า เพื่อที่ลูกค้าจะได้สามารถตรวจสอบเลขเลเซอร์ได้ด้วยตัวเอง

สรุป ซื้อแหวนเพชรขนาด 30 ตังขึ้นไป ควรเลือกซื้อเพชรที่มีใบเซอร์จากสถาบันมาตรฐานสากล และสังเกตทุกครั้งว่าเป็นเพชรแท้ธรรมชาติ ไม่ใช่เพชรสังเคราะห์ Lab grown และเมื่อมีโอกาสควรตรวจสอบเลขเลเซอร์บนขอบเพชร (Laser Inscription) ด้วยตัวเองทุกครั้ง ก่อนตัดสินใจซื้อ



บทความที่เกี่ยวข้อง
4C เพชร คืออะไร ฉบับเข้าใจง่าย
เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับหลัก 4C ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานในการประเมินคุณภาพเพชร ประกอบด้วย Carat (กะรัต), Color (สี), Clarity (ความสะอาด) และ Cut (การเจียระไน)
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ