share
ตรวจสอบเลขเลเซอร์บนเพชร

ตรวจสอบเลขเลเซอร์บนเพชร

หากใครไม่มีความรู้เรื่องเพชร หรือมีความชำนาญเรื่องเพชรก็คงรู้สึกไม่มั่นใจ เวลาเลือกซื้อเพชรหรือแหวนเพชร กลัวว่าแหวนเพชรที่ซื้อจะเป็นเพชรปลอมหรือเพชรสังเคราะห์ ไม่ใช่เพชรแท้ธรรมชาติ ซึ่งมีราคาถูกกว่ามาก ก่อนตัดสินใจซื้อควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่า เพชรที่ซื้อเป็นเพชรแท้ธรรมชาติจริง ยิ่งเป็นเพชรขนาด 30 ตัง ขึ้นไป ก็ควรจะเลือกซื้อเพชรที่มีใบเซอร์รับรองจากสถาบันระดับโลกที่น่าเชื่อถือ อย่างเช่น GIA, HRD และ IGI ซึ่งโดยส่วนใหญ่คนไทยจะนิยมใช้สถาบัน GIA มากที่สุด

วิธีตรวจสอบที่ง่ายที่สุดก็ คือ การดูเลขบนใบเซอร์ ให้ตรงกับเลขเลเซอร์บนขอบเพชร (Laser Inscription) ซึ่งจะมีขนาดเล็กมาก ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ต้องใช้ Microscope หรือลูปขยายกำลังสูงในการตรวจสอบถึงจะสามารถมองเห็น เมื่อลูกค้าซื้อแหวนเพชรกับเรา ทางร้าน LNI Jewelry จะมีการตรวจสอบเพชรโดยละเอียดจากผู้เชี่ยวชาญก่อนการส่งมอบให้ลูกค้าทุกครั้งและทางร้านจะมีบริการเครื่อง Digital Microscope ไว้คอยให้บริการลูกค้า เพื่อที่ลูกค้าจะได้สามารถตรวจสอบเลขเลเซอร์ได้ด้วยตัวเอง

สรุป ซื้อแหวนเพชรขนาด 30 ตังขึ้นไป ควรเลือกซื้อเพชรที่มีใบเซอร์จากสถาบันมาตรฐานสากล และสังเกตทุกครั้งว่าเป็นเพชรแท้ธรรมชาติ ไม่ใช่เพชรสังเคราะห์ Lab grown และเมื่อมีโอกาสควรตรวจสอบเลขเลเซอร์บนขอบเพชร (Laser Inscription) ด้วยตัวเองทุกครั้ง ก่อนตัดสินใจซื้อ



บทความที่เกี่ยวข้อง
ใบโคลเวอร์ 4 กลีบ สัญลักษณ์แห่งความความโชดดี
ใบโคลเวอร์ 4 กลีบ สัญลักษณ์แห่งความความโชดดี ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน จะเดินทางไปที่ใดก็จะพบเจอแต่ความโชคดีตลอดไป
ตารางเทียบไซส์แหวน มาตรฐาน UK, USA, Japan
ตารางเทียบไซส์แหวน มาตรฐาน UK, USA, Japan
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ